Thủ thuật gỡ Limit Paypal



Không cần phải nói thì ai cũng biết, PayPal luôn là công cụ không thể thiếu với cộng động blogger nói chung và đặc biệt là dân internet marketer, seller, buyer và cả freelancers. Nói một cách ngắn gọn thì hầu hết những ai kinh doanh doanh trên mạng đều không thể thiếu PayPal.
Tuy nhiên, cũng vì sự thông dụng và nổi tiếng của công cụ thanh toán trực tiếp này và đặc biệt khi Việt Nam chính thức được PayPal cho phép nhận và rút tiền thì vấn đề an ninh càng được thiết chặt hơn bao giờ hết. Các tài khoản luôn được PayPal theo dõi sát sao để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trọng mọi giao dịch.
Sự kiểm duyệt của PayPal nhiều khi cũng do tác động của chính sách tiền tệ của mỗi quốc gia và để có thể làm ăn kinh doanh tốt thì PayPal buộc phải tuân thủ các quy định này. Một phần khác cũng để hạn chế tính trạng gian lận và rửa tiền trên mạng. Một ví dụ minh chứng là PayPal nhiều lần xuýt bị hất khỏi thị trường đông dân thứ 2 thế giới là Ấn Độ vì không tuân thủ chính sách sở tại và hiện nay người sử dụng tại quốc gia này cũng mới chỉ có thể nhận tối đa $3,000/lần giao dịch.


Gần đây, mình nhận được rất nhiều email hỏi về việc bị limit tài khoản một cách lạ thường và không thể gỡ. Và chính mình hôm qua cũng bị limit mà không rõ lý do và cũng không biết làm cách nào để gỡ limit. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, mình mới ngộ ra một điều và gỡ thành công chỉ trong 15 phút từ khi email cho PayPal.
Nếu các bạn truy cập vào mục Policy Updates sẽ thấy có nhiều điều khoản sửa đổi và nhiều chỗ nhấn mạnh đến việc sử dụng PayPal sai mục đích so với quy định và điều khoản hay liên quan đến các hoạt động gian lận nhằm trốn phí dịch vụ. Các tài khoản gian lận hay lập trên 1 tài khoản cùng loại sẽ gần như không có cơ hội gỡ limit và thường sẽ thấy hình ảnh như sau:

Nếu các bạn để ý vào khung màu đỏ thì bạn cũng hiểu rằng tài khoản này gần như “hết thuốc chữa” và phải có kinh nghiệm cộng thêm may mắn mới có khả năng gỡ hoặc chịu khó chờ đủ 180 để rút tiền còn trong tài khoản về ngân hàng. Lý do dẫn đến việc không thể gỡ có thể liên quan đến các vấn đề sau:
  1. Người dùng gian lận hoặc trốn phí dịch vụ nhiều lần.
  2. Dùng 2 tài khoản cùng loại. VD: 2 tài khoản cùng là personal hoặc 1 personal và một premier trong khi PayPal chỉ cho tối đa 1 personal/premier + 1 tài khoản business
  3. Nhận tiền bẩn từ các nguồn đã bị PayPal cho vào danh sách đen: từ thẻ tín dụng ăn cắp….
  4. Bị người mua báo cáo khi hàng của bạn không đúng những gì cam kết đặc biệt là từ eBay
  5. Bạn không tuân thủ các bước mà PayPal yêu cầu khi gỡ limit hoặc thông tin cung cấp không ăn khớp.
Với các lỗi như trên, cơ hội gỡ limit vẫn tương đối cao, chỉ duy nhất lỗi thứ (2) thường bị phạt nặng. Tuy nhiên, nếu bạn không khôn khéo trong khi liên hệ với PayPal cũng làm cho cơ hội lớn trở thành nhỏ hoặc bằng zero.
Mình cũng giống nhiều bạn. Nhận một email với 4 nội dung như sau:

Dear Tran Van Tinh,
We routinely review account activity in the PayPal system. When we reviewed your account, we noticed that your activity violates some of the agreements you have with us.
Because of this, we’ve limited your accounts and can no longer offer our services to you. You’ll still be able to log in to view your transaction history, but you won’t be able to send or receive payment.
What’s the problem?
We noticed one or more of the following problems:
1. You provided information that we believe was false, inaccurate, or
misleading; or
2. You sent or received money that was potentially related to fraudulent
activity; or
3. You have more than one account with a negative balance; or
4. You are in violation of the User Agreement, the Commercial Entity
Agreement, the Acceptable Use Policy, or another agreement you have with
PayPal.

Our decision was based on terms outlined in these agreements.
What to do next?
As allowed under the User Agreement, we’ll hold the money in your account for 180 days . We’ll use your balance to reimburse buyers who file claims, chargebacks, or any other reversals against you. Before we reimburse the buyer, in most cases, you’ll have a chance to respond to the claim, chargeback, or reversal.
We’ll send you an email letting you know when you can withdraw money from your accounts.
If you think that we permanently limited your accounts in error, you may appeal this decision. Just click Contact Us at the bottom of any page of PayPal.
When you contact us, we may need you to provide some information to process your appeal, for example, 1. A copy of a valid photo ID that shows your name. Acceptable forms of a photo ID are a driver’s license, passport, or any other government issued photo ID. 2. A copy of your recent utility bill that shows your name and address exactly as they should appear on your PayPal account. 3. A copy of your business license or your articles of incorporation.
Yours sincerely, PayPal
Vì có một chút kinh nghiệm khi gỡ PayPal nên mình cũng không ngạc nhiên lắm. Cách mà mình làm như sau, hy vọng sẽ có ích cho các bạn:
Trước hết các bạn đọc kỹ các điểm mà PayPal nêu ra sẽ thấy, đó là những điểm chung chung và có thể họ gửi cho tất cả những tài khoản có nghi vấn. Tuy nhiên, cơ hội luôn mở khi bạn vẫn có thể login vào tài khoản. Lúc này bạn sẽ thấy hình dạng như sau:

Tài khoản sẽ nghiêm trọng hơn bởi không thể nhận, gửi….và gần như bị đóng băng 100%. Có chăng chỉ là cập nhật tài khoản ngân hàng và visa. Nếu bạn không gỡ nhanh sẽ có nguy cơ mất tiền vì khách hàng có thể gửi tiền cho bạn bất kỳ khi nào.
Lúc này, cách duy nhất là chúng ta chọn mục Contact Us (thường ở cuối trang và chỉ nên liên hệ khi bạn đã đăng nhập). Lúc này bạn chọn như hình dưới:

Mỗi khi bị limit, bạn được cung cấp một case ID dạng: PP-001-XXX-XXX, bạn phải copy cái đó điền vào ô hình dưới thì yêu cầu sẽ được xử lý nhanh hơn:

Bạn cần lưu ý rất kỹ các mục khoanh màu đỏ để yêu cầu được giải quyết nhanh hơn.
Ngoài các công đoạn đó, bạn cần cẩn thận khi gửi thông tin trong phần nội dung. Kinh nghiệm mà mình vừa mới làm là copy toàn bộ 4 vấn đề mà PayPal gửi ở trên và trả lời từng vấn đề rồi gửi cho họ. Trong khi trả lời, mình không quên lưu ý PayPal rằng, mình muốn đính kèm các yêu cầu như passport, ID photo…như trong email nhưng do không có chỗ để upload. (Nếu bạn đã từng gửi trước đó thì nó có thể không yêu cầu và ngược lại)
Kết quả là chưa đầy 15 phút từ khi mình gửi yêu cầu thì tài khoản đã được gỡ limit thành công.

Đây chỉ là kinh nghiệm của riêng mình và hy vọng sẽ giúp được nhiều bạn khi gặp tình trạng tương tự.
Chúc các bạn thành công!